Những cách cắm hoa hồng để bàn ngày tết cực đẹp mà bạn nên biết

Hoa hồng là một loại hoa tươi không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Cắm hoa hồng là cả một nghệ thuật độc đáo, những lọ hoa hồng luôn có thể toát lên được vẻ thanh lịch, ngọt ngào bằng những cách cắm trang trí độc đáo. Không cần quá cầu kỳ, chỉ với những cách cắm hoa hồng để bàn ngày Tết dưới đây, bạn sẽ có ngay một lọ hoa vô cùng xinh xắn để trang trí vào dịp năm mới.

Ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng mà bạn nên biết

Ngoài những vẻ đẹp mà những màu sắc đa dạng của hoa hồng mang lại, mỗi màu sắc cũng có một ý nghĩa và cách cắm khác nhau:

Hoa hồng có màu đỏ

Màu đỏ theo quan niệm từ xưa đến nay chính là màu mang lại sự may mắn, chính vì thế mà mỗi dịp Tết đến, hoa hồng đỏ chính là loại hoa rất được ưa chuộng để cắm trong nhà nhà. Với những kiểu cắm hoa vô cùng đơn giản này, bạn chỉ cần cắm vài bông hoa hồng đỏ và sau đó dùng thêm một chút thiết mộc lan nữa là đã có cho mình một bình hoa đẹp.

Hoa hồng với màu hồng

Với loại hoa có màu hồng này, bạn còn có thể cắm hoa vào bình có dạng tròn. Với cách cắm xòe và vẫn để chừa ra được không gian giữa các bông hoa, thì khi hoa nở ra sẽ không bị chen lấn nhau và có hình dạng rất đẹp. Màu lá xanh của lá ngũ gia bì cũng sẽ làm nổi bật lên màu hồng đặc biệt của hoa. Hoa hồng với một vẻ đẹp nhẹ nhàng, man mác tỏa hương ở trong nhà sẽ làm cho căn nhà cận Tết đẹp và lung linh hơn rất nhiều.

cách cắm hoa hồng để bàn ngày tết

Hoa hồng với màu trắng bạch

Hoa hồng bạch chính là loài hoa tượng trưng cho sự trong sáng, tinh khiết, trưng bày trong nhà đầu năm sẽ có thể tạo ra cảm giác mới mẻ, tinh khôi cho không gian nhà của bạn. Với hoa hồng trắng, bạn sẽ không cần thiết phải cắm quá nhiều hoa. Bạn chỉ cần phải dùng một vài bông hoa và cắm vào một chiếc lọ nhỏ hoặc là cốc thủy tinh, sau đó dùng một sợi ruy băng để trang trí ở trên cốc là bạn đã có thể hoàn thành bước cắm hoa hồng bạch.

Hoa hồng với màu vàng

Loài hoa hồng mang màu sắc rực rỡ này cho dù là bạn đặt ở đâu cũng sẽ rất nổi bật. Đối với màu hoa này thì bạn chỉ cần cắm đơn giản là được. Hãy chọn một chiếc bình thủy tinh có độ cao vừa phải, sau đó cắt hoa với độ cao chênh lệch nhau một chút và hãy cắm vào lọ là được. Không cần quá cầu kỳ, chỉ với những chi tiết đơn giản là bạn đã có một lọ hoa hồng vàng vô cùng đẹp mắt bày để trang trí nhà đón Tết rồi.

Những cách cắm hoa hồng để bàn ngày Tết mang một ý nghĩa may mắn

Dưới đây là những cách cắm hoa hồng để bàn ngày Tết vô cùng đơn giản nhưng mang một ý nghĩa về sự may mắn và tài lộc rất lớn:

Cách cắm hoa hồng để bàn ngày Tết với lọ hoa đứng hoặc ngang

cách cắm hoa hồng để bàn ngày tết

Với cách cắm hoa hồng vô cùng đơn giản này, bạn chỉ cần phải chuẩn bị những cành hoa hồng thật tươi, cùng với một chiếc lọ thủy tinh cao. Sau đó bạn cắm đan xen những cành hoa hồng vào trong lọ, sao cho các cành hoa được xếp gần nhau tạo thành một khối vòm cung tròn. Khi mà bạn cắm hoa hồng ở trong lọ hoa đứng thì bạn không nên cắt cành hoa quá ngắn, cũng như là không nên để nó quá dài so với lọ, tốt nhất là bạn nên cắt cành hoa có chiều dài ít nhất phải bằng ½ so với chiều cao của lọ.

Cách cắm hoa hồng để bàn ngày Tết hình kim tự tháp

Đây là cách cắm hoa rất cơ bản và phổ biến nhất ở trong các kiểu cắm hoa để bàn. Khi bạn cắm hoa theo hình chóp thì các bông hoa sẽ được sắp xếp theo hướng nhọn, chúng sẽ được cắm theo một độ cao từ cao và xuống thấp dần. Kiểu cắm hoa kim tự tháp sẽ có hình giống với một hình tam giác, vì vậy mà ở lớp dưới cùng bạn nên để một vài lá dương xỉ nhỏ, xòe rộng ra ở xung quanh, sau đó hãy phủ thêm một chút rêu xanh sao cho nó trở nên tự nhiên nhất. Sau đó, bạn hãy lần lượt cắm các bông hoa hồng theo đúng với hình tháp. Cứ xếp lần lượt theo thứ tự bông lớn ở phía dưới, bông nhỏ xếp trên cao và dần đến đỉnh. Xen kẽ các điểm trống thì bạn nên điểm thêm các lá dương xỉ lớn hoặc là cành cây khô.

Cắm hoa hồng để bàn ngày Tết vào bình cá

Đầu tiên, bạn phải đổ lớp nước dày khoảng 1,5cm vào trong đáy bình. Tiếp theo, bạn hãy tiến hành tách bỏ cánh hoa hồng bên ngoài bị hỏng, cắt ngắn cành hoa sao cho sát bên dưới đài hoa. Tiếp đến, bạn hãy xếp 4 hoa hồng tím cùng với 2 hoa hồng vàng đã cắt vào bên trong bình. Bạn hãy cắt ngắn các cành hoa nhỏ và chuỗi ngọc được cắm xen giữa các cành hoa hồng. Cuối cùng thì bạn lấy cỏ gấu uốn cong và đặt vào bên trong thành bình, bao quanh bên ngoài các cành hoa để có thể tạo điểm nhấn cho bình hoa thêm đẹp hơn.

cách cắm hoa hồng để bàn ngày tết

Kết luận

Trên đây là những thông tin vô cùng cụ thể cũng như cách hướng dẫn chi tiết về cách cắm hoa hồng để bàn ngày Tết mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết sẽ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những cách cắm hoa hồng để bạn giúp cho ngôi nhà của bạn thêm rực rỡ ngày Tết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *